Hướng dẫn cấu hình khởi tạo hệ thống ManageEngine ServiceDesk Plus
Trong video này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách cấu hình khởi tạo hệ thống ManageEngine ServiceDesk Plus để quản lý dịch vụ CNTT tại doanh nghiệp. Hệ thống hỗ trợ tiếp nhận yêu cầu và sự cố từ người dùng thông qua email, giúp cải thiện quy trình xử lý thông tin.
Đây là video số 3 trong chuỗi video thiết lập hệ thống ServiceDesk Plus.
Các bước cấu hình hệ thống
Bước 1: Cấu hình Mail Server
Truy cập vào menu Admin > Mail Server Settings.
Chọn tab Incoming để cấu hình email nhận vào:
- Nhập địa chỉ IP của mail server, username và password.
- Nhập địa chỉ email để tiếp nhận yêu cầu (nên là một email trống để tránh nạp các email hiện có).
- Chọn giao thức kết nối (POP, IMAP, POPS, IMAPS) và thiết lập cổng tương ứng.
- Thiết lập thời gian kết nối (thông thường là 1 phút) và chọn Save.
Để cấu hình gửi email, chuyển sang tab Outgoing:
- Chọn giao thức như SMTP, SMTPS, Exchange Web Service hoặc Microsoft Graph.
- Nhập các thông tin cần thiết và chọn Save.
Bước 2: Tạo người dùng
Có hai cách tạo người dùng:
- Trực tiếp trên hệ thống: Vào Admin > Users & Permission > Users > New. Nhập thông tin như tên, email, số điện thoại, username, và password. Nhấn Save.
- Tích hợp với Active Directory: Vào Admin > Discovery > Windows Domain Scan > Add New Domain. Nhập thông tin domain và chọn Save.
Sau đó, vào Users > Import From AD để nhập người dùng từ Active Directory.
Bước 3: Tạo Technician
1. Đầu tiên, tạo các vai trò (Roles) cho từng nhóm Technician:
- Vào Users & Permission > Roles > Add New Role. Nhập tên và chọn các tính năng cho role.
- Nhấn Save.
2. Chuyển một user thành technician: Vào Users, chọn user, sau đó chọn Actions > Change as Technician. Chọn các vai trò và nhấn Save.
Bước 4: Tạo nhóm hỗ trợ
- Tại Users & Permission, chọn Support Group > Add New Group. Nhập tên và chọn các thành viên cho nhóm. Nhấn Save.
Bước 5: Cấu hình thông tin khác
- Tạo các phòng ban (Department) tương ứng với các chi nhánh – Thông tin có thể được đồng bộ từ Active Directory.
- Cấu hình thời gian làm việc và thời gian nghỉ, chọn Save.
- Thiết lập các ngày nghỉ lễ: chọn Add New Holiday, nhập thông tin ngày nghỉ và nhấn Save.
Hướng dẫn tạo báo cáo và trang tổng quan ManageEngine ServiceDesk Plus (video số 11)
Hướng dẫn tạo báo cáo và trang tổng quan ManageEngine...
Read MoreHướng dẫn thiết lập tính năng quản lý cơ sở dữ liệu tri thức ManageEngine ServiceDesk Plus (video số 10)
Hướng dẫn thiết lập tính năng quản lý cơ sở...
Read MoreHướng dẫn thiết lập quy trình quản lý cấu hình ManageEngine ServiceDesk Plus (video số 9)
Hướng dẫn thiết lập quy trình quản lý cấu hình...
Read MoreHướng dẫn thiết lập quy trình quản lý tài sản ManageEngine ServiceDesk Plus (video số 8)
Hướng dẫn thiết lập quy trình quản lý tài sản...
Read More