Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức, cách thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ CNTT trong một tổ chức, doanh nghiệp.

Khóa học
Triển khai và quản lý dịch vụ CNTT chuyên nghiệp - ITSM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TÌM HIỂU THÊM

Giới thiệu khóa học Quản lý dịch vụ CNTT - ITSM

Khóa học Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng, giúp các nhà lãnh đạo, quản lý CNTT nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ CNTT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library).

Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức, cách thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ CNTT trong một tổ chức, doanh nghiệp, nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả, đồng thời quản trị tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học.

Thời lượng chương trình

Thời lượng: 03 ngày

Đối tượng tham gia​

  • Chuyên gia CNTT đã tham gia ít nhất một khóa học ITIL Foundation.
  • Chuyên gia CNTT đã có kinh nghiệm với các quy trình, mô hình RACI.
  • Chuyên gia quản lý CNTT.

Mục tiêu khóa học

Giúp bạn phát triển các quy trình tùy thuộc vào nhu cầu của tổ chức.

Giúp bạn hiểu được cách làm việc với các quy trình và thực thi các quy trình trong tổ chức.

Thực hiện tạo KPI cho các quy trình.

Hiểu được cách thức Kiểm toán, Quản trị và các Key Controls cho quá trình kiểm toán (Auditing and Governance)

Đưa ra các biểu mẫu báo cáo (dựa trên quy trình Incident Management)

Vai trò, trách nhiệm, dựa vào mô hình RACI.

Hiểu và xây dựng mô hình RACI cho các quy trình.

Giúp bạn tạo ra các IT Service Catalogue, Service Policy, sử dụng chúng để hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả, thực hiện báo cáo với từng loại dịch vụ.

Thực hành trên phần mềm Service Desk Plus với quy trình tạo ra trong khóa học.

Nội dung khóa học

  • Định nghĩa Service Catalog (bao gồm Service Portfolio, Service Pipeline và Retired Services), các thành phần Service Catalog, mẫu Service Catalog.
  • Thực hành tạo Service Catalog.
  • Làm việc với Service Catalog, Service Policy và Service Reporting.
  • Định nghĩa quy trình, các thành phần trong quy trình và biểu mẫu quy trình.
  • Tạo ra các quy trình gắn kết với vai trò, trách nhiệm và KPI.
  • Tạo các Key Controls cho quy trình kiểm toán.
  • Tạo mẫu báo cáo.
  • Mô hình RACI.
  • Định nghĩa RACI.
  • Tạo mô hình RACI cho các quy trình.
  • Thực thi các quy trình.
  • Áp dụng các quy trình trong khóa học vào Service Desk Plus.

Đăng ký tư vấn

Các dịch vụ tư vấn ITSM chỉ có thể được cung cấp bởi các chuyên gia tư vấn, khi nhận được các yêu cầu từ quý tổ chức/doanh nghiệp.